น้ำ

(เปลี่ยนทางจาก Water)

แม่แบบ:P

Dehydrated.png
Water.png

Water (น้ำ) เป็นค่าสถานะของร่างกายว่ารายกายมีน้ำอยู่เท่าไร. ตามธรรมชาติระดับน้ำของคุณจะลดลงตามกาลเวลา, แต่ด้วยการกระทำที่มีการใช้  ค่าความอึด จะทำให้คุณสูญเสียน้ำมากขึ้น. ถ้าคุณอยู่ในพื้นที่ที่มีสภาพอากาศ  ร้อน หรือการวิ่ง, จะทำให้คุณกระหายน้ำเร็วขึ้น. การกิน  Stimberrie หรือ  Auric Mushroom จะทำให้ระดับน้ำลดลงอย่างรวดเร็ว. เมื่อระดับน้ำของคุณลดลงมาที่ 0, คุณจะติดสถานะ  ขาดน้ำ, และคุณจะสูญเสีย  พลังชีวิต ประมาณ 1 หน่วยต่อ 5 วินาที, และยังเพิ่มค่า สลบ. คุณสามารถเติมน้ำได้โดย การลงไปดื่มน้ำในลำธาร, ทะเล, ทะเลสาบ, แอ่งน้ำ หรือ  ท่อน้ำ, ใช้  Waterskin,  Canteen,  Water Jar, หรือการยืนท่ามกลางฝน ก็สามารถเติมน้ำได้เช่นกัน.

การอัปเกรดน้ำ

คุณสามารถใช้แต้มอัปเกรดความจุน้ำของผู้เล่นได้สูงสุดทีละ 10 หน่วย. สิ่งนี้จะช่วยทำให้ร่างกายคุณบรรจุน้ำได้มากขึ้น, หมายความว่าจะใช้เวลานานกว่าในระดับน้ำจะลดลงเหลือ 0.

โน้ต

  • การกิน  เบอรรี่ หรือว่าเป็น  Stimberry และ  Narcoberry จะช่วยเพิ่มปริมาณน้ำเล็กน้อจ (0.2 หน่วย).
  • การกิน  Calien Soup หรือ  Cactus Broth จะลดอัตราในการสูญเสียน้ำ ทำให้เสียน้ำน้อยลง.
  • คุณสามารถใช้คำสั่งในการเติมน้ำได้ GFI container 1 0 0 ถ้าคุณเล่นบน Single-Player คำสั่งจะเป็น admincheat GFI container 1 0 0. จะมีประโยชน์สำหรับส่วนเสริม Scorched Earth, เพราะน้ำที่นั่นหาได้ยากมาก.
  • ฝน จะช่วยเติมน้ำของคุณทันทีและป้องกันไม่ให้ระดับน้ำลดลง.
  • คุณสามารถดื่มน้ำจากทะเล หนองน้ำ ในถ้ำ และแอ่งน้ำต่างๆ การดื่มน้ำใน ARK นี้ไม่เป็นอันตราย. คุณสามารถเติมน้ำได้โดยการว่าน้ำในลาวา และแม่น้ำ Element (แม้ว่าคุณจะมีแนวโน้มในการตายสูงที่จะทำเช่นั้น). อย่างไรก็ตาม, อย่าเลียนแบบสิ่งเหล่านี้ในชีวิตจริง.

แม่แบบ:Nav Stats

เข้าถึงจาก "https://ark.wiki.gg/th/wiki/น้ำ?oldid=28587"