โรคภัยไข้เจ็บ

(เปลี่ยนทางจาก Diseases)

แม่แบบ:P

Disambig.png ดูสิ่งที่เกี่ยวข้อง : ไฟล์:สถานะเอฟเฟกต์.png สถานะเอฟเฟกต์

ผู้เล่นสามารถป่วยได้เมื่อติดเชื้อ "โรค", โรคต่างๆ จะถูกเพิ่มเข้ามาพร้อมด้วยรายการที่เกี่ยวข้องกับการรักษาๆ เช่นสารสกัดจาก  Ammonite และ  Woolly Rhino Horn.

การป้องกันโรค

  • การใช้แต้มในการอัปเกรดแอตทริบิวต์ในส่วน  ความแข็งแกร่ง จะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติในการป้องกันโรคได้เล็กน้อย. แม้ว่าจะไม่มีข้อมูลไม่เพียงพอ แต่ในแพตช์โน้ตสำหรับแพตช์ 242.6 ยืนยันว่า 90  ความแข็งแกร่ง (หรือในการอัปเกรดทั้งสิ้น 45 เลเวล, 2 แต้มต่อ 1 เลเวล) จะทำให้โอกาสในการติดโรคลดลง 80%.
  •  Gas Mask จะช่วยป้องกันคุณจากโรคติดต่อทางอากาศ. (สามารถป้องกัน Swamp Fever ได้)

โรคติดต่อ

Mega Rabies

Negative Buff.png
Mega Rabies.png

HUD Text: Health and stamina rapidly decreasing!

Effects:

Vectors:

  • ติดได้จาก  Megalania.
  • การกัดของ  Onyc.
  • (PVP) ติดเชื้อทางอากาศได้จาก  ผู้ติดเชื้อ และ  Dodo ที่เทมแล้ว.

Cure:  Lesser Antidote หรือ  Wyvern Milk หรือนอนใน  Tek Sleeping Pod

Swamp Fever

Negative Buff.png
Mega Rabies.png

HUD Text: Health, Damage, Weight, Stamina & Speed are permanently decreased until Cured!

Effects:

Vectors:

  • ติดเชื้อได้จาก  Diseased Leech.
  • (PVP) ติดเชื้อทางอากาศได้จาก  ผู้ติดเชื้อ และ  Dodo ที่เทมแล้ว. ซาก Dodo ที่ตายแล้วยังคงมีเชื้อโรคอยู่.
  • (PVE) ติดเชื้อทางอากาศได้จาก สมาชิกในเผ่า.

Cure:

  •  Lesser Antidote,  Nameless Venom หรือนอนใน  Tek Sleeping Pod
  • เมื่อได้รับการรักษา  มนุษย์ และ  Dodo จะมีภูมิคุ้มกันจากโรคนี้เป็นเวลา 3 นาที.
  • อัปเดตเมื่อ มีนาคม 2563, การใช้  Obelisk หรือ  Supply Crate เพื่อย้ายผู้รอดชีวิตไปยังเซิร์ฟเวอร์ใหม่ในเวอร์ชันเก่าจะช่วยรักษาโรคนี้ได้. จะมีผลต่อเมื่อคุณย้ายไปยังแผนที่ Scorched EarthScorched Earth เท่านั้น. หมายความว่าหากคุณกำลังย้ายตัวละครขณะที่ติดเชื้อ โรคจะหายขาดเมื่อไปเกิดในแผนที่ Scorched EarthScorched Earth.

Notes:

  •  Bug Repellant จะทำให้ปลิงไม่สนใจคุณ, แต่พวกเขาจะตอบโต้กลับมาคุณโจมตีพวกเขาก่อน
  • การอัปเกรดแอตทริบิวต์ค่าสถานะช่วยให้อาการป่วยของคุณหายไป.

Gallery:

โรคไม่ติดต่อ

Lamprey Poison

Negative Buff.png
Mega Rabies.png

HUD Text: Health, Damage, Stamina, & Weight are permanently decreased until Cured or wears off!

Effects:

Vectors:

  • โอกาส 2% ติดเชื้อได้จาก  Lamprey.

Cure:

  •  Nameless Venom

Notes:

Radiation Sickness

Negative Buff.png
Radiation Sickness.png

HUD Text: Applies damage over time to death

Effects: สูญเสีย  พลังชีวิต 1 หน่วยทุกๆ 1 วินาที

Vectors: เข้าสู่พื้นที่ Element บน Aberration}Aberration โดยไม่ได้สวมใส่ชุด  Hazard Suit เต็มชุด.

Cure:

  •  Mushroom Brew สามารถบังคับใหไดโนที่ไม่มีภูมิคุ้มกันต่อรังสี, เอฟเฟกต์ไม่สะสม. มนุษย์ไม่สามารถใช้ได้.
  •  Auric Mushroom สามารถกินได้เพื่อบรรเทาอาการป่วยจากรังสีได้ 4 วินาที / 1 ครั้ง.
  •  Hazard Suit Armor ต้องใส่ให้ครบถึงจะส่งผล. หมายเหตุ: การสวมชุดไม่ได้ทำให้อาการป่วยที่มีอยู่หายไป. แต่ป้องกันไม่ให้เกิดโรคในตอนเข้าพื้นที่, หรือขยายระยะเวลาของการเจ็บป่วยจากรังสีที่มีอยู่เท่านั้น.
  •  Lamprey ติดไว้กับคุณ จะให้แสงชาร์จและภูมิคุ้มกันต่อรังสีตราบเท่าที่ยังคงอยู่, อย่างไรก็ตาม ไม่ ทำให้อาการป่วยที่มีอยู่หายไป.

Notes: This status occurs on Aberration map by being around radioactive parts of the map. Not wearing the whole Hazard Suit will cause you to take damage over time.

รางวัลความสำเร็จ

Achievement Cure-All.jpg
Steam.svg
Xbox Series.svg
PS.svg
Epic Games.svg
Cure-All

Cure yourself of Swamp Fever.

  • รักษา Swamp Fever ด้วย  Lesser Antidote จะได้รับรางวัลความสำเร็จ "Cure-All".

โน้ต

  • หากเลือกตัวเลือก "ป้องกันโรค" ในการกำหนดค่าตัวเกมบนเซิร์ฟเวอร์หรือผู้เล่นเดี่ยว, ผู้เล่นจะได้รับภูมิคุ้มกันจาก Swamp Fever, Mega Rabies และ Lamprey Poison แต่ ไม่ใช่ โรคจากรังสี, เนื่องจากสิ่งนี้ถือเป็นสถานะเชิงลบด้านสิ่งแวดล้อม.
  • ผู้เล่นจะหายจากโรคเมื่อเกิดใหม่, สำหรับการกำหนดค่า "โรคไม่ถาวร"